รีไซเคิลเสื้อผ้า ให้กลายเป็นของใช้ชิ้นใหม่

ในปัจจุบันหลายๆองค์กรก็ร่วมรณรงค์ให้เรานำของใช้เก่าๆมารีไซเคิลเพื่อลดการผลิต แก๊สเรือนกระจก ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและแฟชั่น ที่มักจะมาไวไปไวจนหลายๆคนซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นไปแล้วก็ใส่เพียงไม่กี่ครั้ง บางคนไปเห็นชุดดาราหนังAVญี่ปุ่นที่สวยเซ็กซี่ลองซื้อมาใช้ดูแล้วกับพี่ถูกใจก็กลายเป็นขยะ วันนี้เราจะมาเอาเสื้อผ้าเก่าประยุกต์เป็นของใช้ชิ้นใหม่ ที่มีประโยชน์และช่วยโลลกไปพร้อมๆกัน

  1. พรมเช็ดเท้าจากเสื้อยืดเก่า ปัญหาที่หลายๆคนเจอคือเสื้อยืดเก่าๆที่ใส่จนเป็นรูไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหน บางคนก็ไม่กล้าไปบริจาคเพราะสภาพของมันเกินที่จะเอาไปใช้ต่อ น้องเอามารีไซเคิลให้คนขายเป็นพรมเช็ดเท้าดูสิ ขั้นตอนแรกให้คนตัดเสื้อยืดออกเป็นเส้นยาวโดยตัดตามแนวขวางของเสื้อ จากนั้นจัดการตัดตะเข็บออก 1 ข้างคนก็จะได้เส้นไหมที่มาจากเสื้อยืด จากนั้นให้ทำการดึงเส้นผ้าแล้วจึงเย็บ ต่อกันให้เป็นเส้นยาวทั้งหมด 3 เส้น เอามาให้เย็บลวดปลายของทั้ง 3 เส้นเข้าด้วยกันด้านนึง ส่วนปลายที่เหลือก็ให้ถักเปียยาวมาจนสุดความยาวของเชือก เมื่อเสร็จแล้วให้เริ่มม้วนเป็นวงกลมท้ายใช้ได้และเข็มเย็บเพื่อยึดให้เชือกที่มาจากเสื้อยืดของเราอยู่ในรูป ของพรมเช็ดเท้า ต่อไปนี้เวลาที่คุณดูหนังAVญี่ปุ่นเสร็จแล้วเข้าไปอาบน้ำล้างตัวในห้องน้ำก็จะมีผมจะเท้าที่มาจากเสื้อยืดเก่าๆของเราวางไว้ที่หน้าห้องน้ำ
  2. ผ้ากันเปื้อนจากกางเกงยีนส์ตัวเก่า สาวๆหลายคนเวลาที่ตัดสินใจจะทิ้งกางเกงยีนส์ก็คงเสียดายลองเอามาปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นผ้ากันเปื้อนดีกว่า เริ่มแรกให้ทำการตัดตะเข็บด้านข้างออกทั้งหมดฝนจะได้ผ้า 2 ชิ้นคือชิ้นด้านหน้าและชิ้นด้านหลัง ให้นำชิ้นด้านหลังออกมาแล้วจากนั้นตัดผ้าที่อยู่ในชิ้นด้านหน้ามาเสริมตรงบริเวณ เป้ากางเกง เมื่อเสร็จแล้วให้เย็บเข้าด้วยกันคุณจะได้ผ้าที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า จากนั้นให้ทำการเย็บสายคล้องคอและเชือกสำหรับผูกที่เอว เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วแถมคุณยังมีกระเป๋าเก๋ๆจากกางเกงยีนส์ติดอยู่ที่ผ้ากันเปื้อนของคุณด้วย จะเอาไว้ใช้ในครัวหรือจะเอามาคอร์ดเพลงตามแบบหนังAVญี่ปุ่นก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด เพราะบางคนชื่นชอบหนังAVญี่ปุ่นแนวพ่อครัวแม่ครัวก็จะได้มีผ้ากันเปื้อนสวยๆเอาไปประกอบเป็นชุดคอสเพลย์ได้แล้ว สั่งผ้ากันเปื้อนที่ตัดเย็บมาจากกางเกงยีนส์จะมีความทนทานกว่าผ้ากันเปื้อนทั่วไปเวลาซักก็โยนใส่เครื่องซักผ้าได้เลยไม่ต้องกลัวขาด