หน้าพังเพราะเครื่องสำอาง แก้ไขยาก แต่แก้ได้

ผู้หญิงอย่างเรานั้นการที่มีใบหน้าที่สวยเซ็กซี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะเสริมความมั่นใจของเราไม่น้อยไปกว่าการมีหุ่นที่น่าซั่มแบบในหลุดไทย เพราะฉะนั้นการแต่งหน้าก็เธอเป็นสิ่งสำคัญการเลือกใช้เมคอัพที่ดีต่อไปหน้าของเรานั้นอาจจะต้องแลกมาด้วยกับค่าเงินที่อาจจะสูงหน่อยแต่ถ้าวันใดวันหนึ่งเรานั้นไปใช้เครื่องสำอางที่มีสารสเตียรอยไม่ว่าจะเป็นรองพื้นหรือแป้งตลับมันก็จะทำให้เราขาดความมั่นใจไปได้มากเพราะไปหน้าของเรานั้นจะเป็นตุ่มเป็นสิวเป็นผื่นที่มากและรักษาค่อนข้างยากเพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาดูวิธีกันว่าถ้าเราติดสารสเตียรอยด์ไปแล้วเราควรทำอย่างไร

อย่างแรกคือการหยุดใช้ผลิตภัณฑ์นั้น

บางคนบางท่านนั้นอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์แล้วใบหน้าดูดีมากขึ้นแต่เมื่อลดหรือเลิกการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก็จะทำให้หน้าพังทันทีเพราะผลิตภัณฑ์นั้นมีสเตียรอยด์อยู่และหลายๆคนเมื่อผิวติดสารไปแล้วก็อาจจะมีความคิดที่จะกลับไปใช้เพื่อที่จะทำให้หน้าใสเหมือนเดิมคุณคิดผิดเพราะว่าการเต็มสเตียรอยด์ให้หน้าของเราเป็นระยะเวลานานๆอาจจะทำให้เป็นอันตรายจนถึงการเกิดมะเร็งผิวหนังได้เลยนะเพราะฉะนั้นควรระวังให้ดีต่อการใช้สารต่างๆและแนะนำว่าอย่ากลับไปใช้ผลิตภัณฑ์ตัวเดิมโดยเด็ดขาดถึงแม้ว่ากลับไปแล้วน่าจะสวยใสเหมือนเดิมก็ตาม ท่องไว้ว่าต้องสวยแบบสาวๆในหลุดไทยให้ได้

ต่อมาคือการพักผิวหน้า

การพักผิวหน้าที่พูดถึงนี้ก็คือการงดแต่งหน้าทุกกรณีการไม่ออกไปเจอแสงแดดหรืออยู่แต่ในบ้านนั่นคือการพักผิวหน้าของเราซึ่งถ้าพักผิวหน้าของเราแล้วผิวเราก็จะฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้นเพราะถึงแม้ว่าหน้าของเรานั้นจะติดสารมาแต่ธรรมชาตินั้นร่างกายของเราก็จะทำการรักษาตัวเองในระดับหนึ่งอีกด้วย

ต่อมาคือการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าหรือการใช้ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยน

ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเพราะถ้าเราติดสารสเตียรอยด์แล้วยิ่งใช้โฟมล้างหน้าที่มีฤทธิ์แรงก็อาจจะทำให้มันระคายเคืองมากขึ้นอาจจะเกิดรอยแผลทิ้งไว้ฉะนั้นการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าหรือการล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนก็จะเป็นอีกแรงหนึ่งที่ช่วยให้หน้าของเรานั้นฟื้นตัวเร็วขึ้น หลังจากดูหลุดไทยก็ต้องล้างหน้าด้วย เพราะเหงื่อออกเยอะจะเป็นสิวง่าย

ต่อมาคือการพบแพทย์

เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีประสิทธิภาพแต่ต้องเลือกคลินิกที่ถูกกฎหมายด้วยนะต้องเลือกดูดีๆการไปพบแพทย์นั้นจะทำให้เรารักษาได้ถูกจุดและผิวหน้าของเราก็ปลอดภัยแล้วอาจจะไปตามคลินิกเฉพาะทางให้คุณหมอรักษาประกอบกับการมีวินัยในการรักษา